Sunday, March 18, 2007

prank calls

arrrggg!!!! hnd ko naimagine sarili ko na minsan ay mauuto lng ng isang prank call, ngunit sa kasamaang palad... nangyari ito saakin kaninang hapon lamang

scenario:
(bago ang lahat hnd ko namn tlga inexpect namayayari to kc una sa lahat stress na stress na tlga ako kanina...)

*kakabalik ko lng galing Q.C. ng 12:05 nn*

i received a mail-LBC galing kela mama. then i called her to ask ano un... application stuff daw (confindential) blah.. blah....

sabi nya kinakailangn ko raw mag net for some information na kinakailangn..blah.. blah...

e mejo Malabo… so ang dami2 kong tanung… tanong dito.. tanong doon,. Nakailang tawag na ako sa cellphone ni mama and daddy, pati ke Rosalyn napatawag na rin ako, mapa landline man o cellphones nila… nakakaloka! Kanina ko lng naransang tatlong telepono na ang nakasaksak sa tenga ko. isang land line, intercom ng dorm, at cellphone plus! Nakatapat pa sa akin ang laptop na me tinaype na bagay2x roon…

kAmUsTa nman ang pagiging Multitasking ko no?!?!

any way…sa sobrang daming ulit na ng tawag nmin, sabi ni mama magmimis call nalng ako sa cell nya at xa nlng raw tatawag sa landline ko para hnd daw maxado magastos…

so nag miscall ako…
unang ring p lng inangat ko n ang phone.. nagulat n lamang ako ng ibang tao ang sumagot sa kabilang linya… isang lalaki.


caller: Hello? E2 ba ang Teh's DOrmetory
me: uh… opo, a bale hindo po, @home dormitory po ito at…(hindi ko ng naipatuloy ang page explain ko) a.. cno po cila?
Caller: taga Meralco po to ma’am.
Me: bakit ano pong kailangan nyo?
Caller: puputulin na po namin ang kuryente nyo.. matagal2x ng due ung bayad nyo…
ME: (sobrang nagulat ako ng sinabi nya un! OMG! totoo ba ito? naririnig ko n minsan nalalate na c achi magbigay ng cheque ke ate Marmi, pero hindi ako sure if nababayaran nya p to ng matino, hindi ko rin xa makausap kc on war kmi ngaun. So anon a?... LAGOT NA!!!) huh? Hnd po, ang alm ko nagbabayad namn po kmi ng maayos…
Caller: nako, tagal na pong due ung bills nyo, pupunta na po ang mga technicians namin mamaya jan at ipapaputol na naming linya no
Me: nako hwag po, kc w8 lng.. .(speechless na ako)
Suddenly….
Caller: HAHHAHAHH joke lng! ONE POINT! Next tym PLDT nman.. hihi
Me: PUUTANG INA! YOSEF!!!! Leche ka!!! (mura.. mura and more mura with additional shouting stuff and more screaming pA!)


Arrrgggggggggg!!!!!!!!!!!!!! Sobrang hindi ko naisip na DUH!!!! Hnd namn kmi tlga pwdeng mapuputulan ng KURYENTE! Kc first of all, c ate Marmi ang magsasabi nya sa amin.. kc xa ang nagbabayad para sa amin! Aaaaaaarrrrrgg STUPID!!! Naiinis tlga ako!

hayop k tlga yosef!!! Pag nakauwi ka na dito… nako!!! LAGOT KA TALAGA SA AKIN!

Arrrrrgggg!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! hmp!

No comments: